Tìm hiểu “Amsterdam thu nhỏ” ở Nhật Bản

Phố cổ Otaru được biết đến với cái tên “Amsterdam thu nhỏ”, là điểm đến không thể bỏ qua của những ai đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa địa phương trong các tour du lịch Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ như đi giữa trời Tây nơi đất Á. Bởi Otaru với những tòa nhà gạch đó cùng những kênh đào lãng mạn trông giống như bản sao của các thành phố tại Hà Lan xa xôi.

DI CHUYỂN ĐẾN OTARU

Từ sân bay chính Shin Chitose tại Hokkaido, bạn có thể đến khu phố cổ này bằng tàu điện JR, mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Hoặc đi xe buýt từ trung tâm thành phố Sapporo đến thẳng Otaru với thời gian di chuyển trên dưới 1 tiếng.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI BẬT TẠI PHỐ CỔ OTARU

Kênh đào Otaru

Sau chiến tranh, chiều rộng của con kênh bị thu hẹp chỉ còn một nửa và không con được sử dụng vào mục đích lưu thông hàng hóa nữa. Thay vào đó, hình dáng được thay đổi uốn dọc theo những con đường tại đây tạo thành một con đường đi bộ vô cùng lãng mạn, đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống và phố xá cũng lung linh hơn bởi những ánh đèn.

Thủy cung Otaru

Sở hữu nhiều bể cá diện tích lớn với đa dạng các loài sinh vật biển, thủy cung Otaru sẽ là điểm dừng chân ấn tượng cho những ai yêu thích tìm hiểu thiên nhiên biển.

Đặc biệt, nếu tham gia các tour Nhật Bản  vào mùa đông, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt dạo quanh trong tuyết hay cảnh những chú sư tử biển vô cùng đáng yêu.

Bảo tàng hộp nhạc Otaru Orgeldoh Music Box

Bảo tàng hộp nhạc Otaru là nơi trưng bày hơn 3.000 hộp nhạc có niên đại từ những năm 1912. Đặc biệt, bạn còn có thể chọn mua hoặc tự tay xây đắp cho mình một hộp âm nhạc ưng ý. Bảo tàng thu hút đông đảo du khách đến Hokkaido trong các tour du lịch Nhật Bản bởi cách bày trí độc đáo và thiết kế sáng tạo thay đổi theo năm.

Biệt thự cổ Kihinkan Otaru

Đây chính là dinh thự của gia tộc Aoyama với diện tích khoảng 5000 m2, có thiết kế bằng gỗ và bày trí vô cùng ấn tượng. Trong dinh thự còn có một nhà hàng chuyên phục vụ các món về cá trích vô cùng cuốn hút.

MÓN NGON TẠI OTARU

Ngoài thăm thú các điểm đến cuốn hút, thưởng thức ẩm thực là điều bạn không nên bỏ lỡ khi đến thành phố cảng được mệnh danh là “Amsterdam thu nhỏ” này. Vùng biển Otaru sở hữu nhiều món ngon, đặc biệt phải kể đến các món hải sản tươi sống rất đa dạng về chủng loại và phù hợp về chi phí.

Con đường Sushi 

Con phố dài khoảng 200 m với rất nhiều các cửa hàng sushi lớn nhỏ – nơi có thể tìm thấy bất cứ loại sushi nào mà bạn mong muốn. Đặc biệt, sushi tôm ngọt và sushi cầu gai là những “cực phẩm” được các tín đồ sành ăn gợi ý mà bạn nhất định phải thử khi có dịp đến Otaru trong các tour du lịch Nhật Bản.

Kaisendon

Đặc sản nổi tiếng nhất Otaru, ngoài sushi còn có cơm hải sản kaisendon. Món ăn gồm những nguyên liệu tươi ngon từ biển cả như cá ngừ, cá hồi, mực, nhím biển, cua, tôm,… được chế biến vô cùng tinh tế và cuốn hút.

Ankake Yakisoba

Ẩm thực Nhật sở hữu nhiều món ăn lôi cuốn được chế biến từ mì. Nhưng nếu đã đến với Otaru, bạn hãy nhớ thử qua ankake yakisoba. Món ăn gồm sợi mì giòn phủ sốt xào đậm đà, hấp dẫn từ hải sản, thịt, rau củ.

Đồ ngọt

Đến Otaru nói riêng, hay Hokkaido nói chung trong các tour du lịch Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp rất món ngon được chế biến từ sữa và các nông sản địa phương. Nổi bật nhất là các loại bánh ngọt và kem.

Bạn chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến Khám phá "Amsterdam thu nhỏ" tại Nhật Bản chưa? Nhanh chân đi cùng mình nào!

Thu Hiền

Leave a Reply