Tìm hiểu du lịch xanh. Giới thiệu những địa điểm được yêu thích nhất

Mỹ phẩm thuần chay hay xu thế thời trang thuần chay ngày nay nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Điều đó chứng tỏ rằng con người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến thiên nhiên và môi trường mình sinh sống. Không kém cạnh các ngành làm đẹp, du lịch xanh đã và đang dần trở thành xu hướng được hội xê dịch ưa chuộng. Vậy du lịch xanh là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Đất Việt khám phá loại hình này nhé.

DU LỊCH XANH LÀ GÌ?

Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên và văn hóa, có sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương nhằm đóng góp cho nỗi lực bảo tồn, phát triển bền vững môi trường và hệ sinh thái tự nhiên. Có thể nói, phát triển tour du lịch xanh là chìa khóa để phát triển du lịch có trách nhiệm, đảm bảo du lịch bền vững. Chính độ thân thiện với môi trường của từng cá thể tham gia tạo thành sản phẩm du lịch, sẽ quyết định mức độ xanh của sản phẩm du lịch đó.

Du lịch xanh, xu hướng du lịch mới của cộng đồng

Du lịch xanh ở Việt Nam có những thuận lợi về nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, tạo nền móng vững chãi để phát triển. Việt Nam nằm trong top những điểm đến du lịch xanh yêu thích của đu khách trong và ngoài nước.

Với độ quan tâm bây giờ của công chúng đến thiên nhiên và môi trường, là cơ hội lớn để phát triển ngành du lịch xanh. Sản phẩm xanh, chất lượng vàng sẽ tăng độ thu hút đối với khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến từ châu Âu và Bắc Mỹ.

GỢI Ý 5 ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT CHO CHUYẾN DU LỊCH XANH CỦA BẠN

Du lịch xanh Tây Bắc 

Núi rừng Tây Bắc vào những ngày lúa chín nở rộ chưa bao giờ ngừng gây thương nhớ cho những tâm hồn thích xê dịch. Du khách chọn đến với Tây Bắc để được  trở về với thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc vùng cao.

Núi rừng và văn hóa người dân vùng Tây Bắc là nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng để phát triển sản phẩm du lịch xanh

Một số hoạt động giải trí tour du lịch xanh Tây Bắc mà du khách có thể tham gia để lưu lại những khoảnh khắc cùng thiên nhiên: nhảy dù ở Mù Cang Chải, trải nghiệm trò đánh yến – trò chơi dân gian của người Tây Bắc, …

Có thể thấy dù là văn hóa vật chất hay văn hóa tinh thần, các điểm du lịch vùng Tây Bắc đều đủ điều kiện để đáp ứng những chuyến du lịch xanh cho du khách.

Cù Lao Chàm – Viên ngọc xanh của vùng biển Đà Nẵng

Mang những nét hoang sơ của thiên nhiên, Cù Lao Chàm như một viên ngọc thô chưa qua bàn tay chạm khắc của con người. Đây vừa là mặt thuận lợi và cũng gây nên Một số điểm trừ nhất định khi du khách không có quá nhiều sự lựa chọn về dịch vụ. Tuy nhiên tính “xanh” ở Cù Lao Chàm vẫn đầy tiềm năng cho một sản phẩm du lịch xanh.

Du lịch xanh tại Cù Lao Chàm – Hòn ngọc giữa biển Đà Nẵng

Với những ai yêu thiên nhiên thì Cù Lao Chàm chính là lựa chọn vừa có núi lại có biển. Lặn ngắm san hô là hoạt động hấp dẫn nhất tại Cù Lao Chàm. Dưới độ sâu 6m du khách sẽ được biển cả ôm vào lòng và tự do khám phá cùng huấn luyện viên đi kèm.

Du lịch xanh Đà Lạt mộng mơ 

Đà Lạt là cái tên đã quá thân thuộc trong bản đồ du lịch Việt Nam. Được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu dễ chịu, chiều lòng người. Tuy nhiên loại hình du lịch xanh tại Đà Lạt lại chỉ mới phát triển những năm mới đây. Với các trải nghiệm đúng chất du lịch xanh, thân thiện và gần gũi với môi trường như: trở thành nông dân chính hiệu tại các nông trại chất lừ, thể thao lành mạnh cùng thiên nhiên với xe đạp hay chèo SUP cắm trại dọc bờ hồ.

Tham khảo thêm: du lich Da Lat của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chèo SUP, cắm trại Hồ Tuyền Lâm

Là một tên mới, nhưng Đà Lạt lại đón lượt lớn du khách ghé thăm mỗi năm và trở thành một trong những điểm đến du lịch xanh được yêu thích. Du lịch xanh kết hợp cùng hoạt động thể thao là một trong những trào lưu đang phổ biến, đặc biệt thu hút những bạn trẻ năng động thích xê dịch.

Du lịch xanh miệt vườn miền Tây

Tây Nam Bộ Việt Nam nổi danh là vùng sông nước với hệ thống sông ngòi chằng chịt. Những sản phẩm du lịch xanh ở miền Tây sẽ đưa du khách trải nghiệm cuộc sống chân chất của bà con nơi đây. Các vườn trái cây, những buổi họp chợ trên sông, hay chuyến đi “săn”  ba khía, …

Đặc sản miệt vườn miền Tây chính là sông nước và trái cây

Tuy những yếu tố về dịch vụ chưa cao, nhưng du lịch xanh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long lại có chất riêng của thiên nhiên vùng sông nước cũng như nét hiếu khách của con người miền Tây.

Không gian xanh với các vườn quốc gia 

Hiện giờ Việt Nam có khoảng 34 vườn quốc gia. Các vườn quốc gia lớn được mọi người biết đến như: Cúc Phương, U Minh, Phong Nha – Kẻ Bàng, …

Vấn đề về môi trường luôn được các vườn quốc gia đặt lên hàng đầu, có thể thấy như ở vườn quốc gia Cát Tiên đã kêu gọi du khách nói không với túi ni lông hay giúp phân loại rác khi đến với Cát TiêN.

 “Chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của nước cho đến khi cái giếng cạn khô” (Thomas Fuller)

Nếu những chuyến du lịch nghỉ dưỡng đã quá thân thuộc với bạn, thì tìm hiểu và khám phá thiên nhiên, yêu thương môi trường với những chuyến du lịch xanh sẽ là 1 trải nghiệm hấp dẫn đó. Đất Việt Tour đã gửi đến bạn những điểm đến cực xanh, còn chần chừ gì mà không bỏ túi ngay cho mình một chuyến du lịch xanh. Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn hành trình dành riêng cho bạn nhé.

Đất Việt Tour.

Leave a Reply