Tìm hiểu những bí quyết khi du lịch Singapore – Malaysia 30/4

Singapore – Malaysia luôn là sự lựa chọn trước tiên cho những chuyến du lịch ngoại quốc trong dịp lễ tết. Công trình kiến trúc hiện đại, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc là lý do giúp cho 2 quốc gia này hấp dẫn đông đảo khách du lịch. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ cùng bạn điểm qua 1 số ít mẹo hữu ích khi du lịch Singapore – Malaysia dịp 30/4.

HẢI QUAN VÀ HÀNH LÝ

Khi du lịch Singapore – Malaysia 30/4, bạn không được mang các vật bén nhọn như: dao, kèm cắt móng tay, kéo,… hay các vật gây cháy nổ, chất kích thích và các loại chất cấm. Khi nhập cảnh Malaysia, mỗi hành khách không được mang quá 2 chai rượu với tổng dung tích 1,5 lít và không quá 200 điếu thuốc lá. Một mẹo hữu ích khi du lịch Singapore – Malaysia dịp 30/4 không nên bỏ qua chính là bạn phải giữ lại tất cả các loại giấy tờ tùy thân.

Tùy thuộc vào hãng máy bay mà bạn cân nhắc việc đem theo hành lý cho phù hợp. Nếu khối lượng hành lý mang theo vượt quá quy định, quý khách phải đóng thêm tiện theo đúng quy định.

NƠI LƯU TRÚ

Du lịch Singapore – Maylaysia 30/4, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ có nguy cơ tăng vọt hoặc hết phòng. Để tránh những trường hợp rủi ro vì bị chặt chém hoặc không tìm kiếm được nơi nghỉ ngơi, bạn cần tìm hiểu giá phòng, bảng đánh giá cũng tương tự đặt trước phòng.

Bên cạnh đó, khách sạn ở Malaysia thường không trang bị các vật dụng như: kem đánh răng, bàn chải, sữa tắm, dầu gội như ở nước ta. Chính vì vậy, bạn cần được chuẩn bị trước. Đây là 1 trong số những mẹo hữu ích du lịch Singapore – Malaysia dịp 30/4 không nên bỏ qua.

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

Khác với nước ta, cả Malaysia và Singapore đều có tay cầm lái nghịch, nằm bên phải. Khi du lịch Singapore – Malaysia 30/4, bạn cần để ý vấn đề này để việc điều khiển phương tiện giao thông dễ dàng.

Bên cạnh đó, hai đất nước này đều có hệ thống phương tiện công cộng nổi tiếng hiện đại. Một mẹo hữu ích khi du lịch Singapore – Malaysia dịp 30/4 chính là bạn đừng quên đổi tiền và chuẩn bị tiền lẻ để đi tàu cao tốc, xe buýt, taxi hoặc tàu điện,…

Tham khảo thêm: Tour lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé

PHONG TỤC TẬP QUÁN

Hầu hết người Malaysia theo đạo Hồi nên người dân nơi đây thường ăn mặc rất kín đáo, đặc biệt đối với nữ giới. Những hành động thân mật giữa những người khác giới tại nơi nơi công cộng cũng hạn chế. Khi du lịch Singapore – Malaysia 30/4, bạn cần để ý ăn mặc, tránh đề cập đến những việc nhạy cảm như chính trị, tôn giáo, đặc biệt đừng bao giờ tặng rượu cho người Malaysia.

1 số mẹo hữu ích khi du lịch Singapore – Malaysia dịp 30/4, bạn cần tuân quy các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh, trật tự an toàn xã hội. Nếu vi phạm, bạn có thể bị xử phạt rất nặng. Du khách không nên đưa tiền tip khi sử dụng dịch vụ ăn uống, vì điều này được coi là hành động xúc phạm người khác.

Trên đây là 1 số mẹo hữu ích khi du lịch Singapore – Malaysia dịp 30/4. Bạn đã sẵn sàng cho hành trình tìm hiểu hai quốc gia xinh đẹp này chưa? Nếu bạn muốn có một chuyến đi an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hãy liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Leave a Reply