Tới Hạ Long để được lạc lối trong mê cung những hang động đẹp

Nếu vịnh Hạ Long nổi tiếng với sự tồn tại của vô số núi đá vôi lớn nhỏ với các hình thù đặc biệt thì du khách phải biết rằng nơi đây còn được nhiều người yêu thích và khám phá với chuỗi hàng loạt hang động tuyệt đẹp.

Có thể nói vịnh Hạ Long là khu vực duy nhất ở Việt Nam có khá nhiều đảo và hang động nhất. Được hình thành cùng các đảo đá vôi qua khoảng 500 triệu năm kiến tạo địa chất, mỗi hang động tại đây mang 1 vẻ đẹp bí ẩn cuốn hút với các thạch nhũ mang hình dạng độc đáo.

HANG SỬNG SỐT

Nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt trong đảo Bồ Hòn. Là 1 hang rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long
Hang được chia làm hai ngăn chính, tất cả ngăn đầu như một nhà hát lớn rộng thênh thang. Trần hang được phủ một lớp thảm nhung óng mượt, vô số những chùm đèn treo bằng nhũ đá rực sáng long lanh.

Trong hang Sửng Sốt có hệ thống đường đi lát đá, chạy dọc từ cửa hang đến lối ra, dài hàng trăm mét. 2 bên lối đi là những chiếc cột được gắn đèn bên trên, với những màu sắc nổi bật khác nhau như màu vàng, vàng cam, xanh da trời…. Hệ thống đèn có kiểu dáng trang nhã, ánh sáng dịu mắt nhằm tôn thêm vẻ đẹp kỳ bí, huyền ảo của hang.

HANG ĐẦU GỖ

Mang một cái tên rất mộc mạc, dân dã – hang Đầu Gỗ nằm trên đảo Đầu Gỗ. Nhìn từ phía xa, cửa hang có hình một con sứa biển màu xanh lam. Vòm hang cao khoảng 25m với hàng trăm nhũ đá khổng lồ rủ xuống như một dòng thác kỳ lạ.

Hang được chia làm ba ngăn chính. Ngăn phía ngoài có hình vòm cuốn tràn trề ánh sáng tự nhiên. Trần hang là những rừng măng đá, nhũ đá nhiều màu tạo nên nhiều hình thù kỳ lạ tuỳ theo trí tưởng tượng đa dạng của mỗi người.

Đi qua ngăn thứ nhất bằng một khe cửa hẹp, du khách sẽ bước vào ngăn thứ hai của hang. Ánh sáng tại đây khá mờ ảo những chùm hoa đá lúc ẩn lúc hiện… tạo cho con người vừa sợ sệt vừa tò mò. Tại ngăn thứ ba của hang thì lòng hang lại đột ngột mở rộng. Tận cùng hang là một chiếc giếng tiên bốn mùa nước ngọt trong vắt.

Tham khảo thêm: du lịch Hạ Long của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

ĐỘNG THIÊN CUNG

Động Thiên Cung nằm ở phía bắc đảo Đầu Gỗ, là một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long. Điểm đặc biệt ở hang động này là khá rộng, có nhiều cấp nhiều ngăn với vô vàn nhũ đá và măng đá mang những hình thù kỳ lạ.

Ở ngăn động cuối cùng du khách sẽ cảm thấy mình như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với những luồng ánh sáng mờ ảo đan xen vào nhau phản chiếu lên những khối thạch động tạo nên khung cảnh hoa lệ. Khe nước chảy róc rách suốt 4 mùa, những ao nước trong vắt in bóng hình khối đá độc đáo, con đường uốn khúc quanh co dẫn ra ngoài vịnh… tất cả hòa hợp lại tạo nên nét đẹp kỳ vĩ mà bí ẩn ở động Thiên Cung.

HANG HANH

Hang Hanh là 1 hang động đẹp và dài nhất trong tất cả các hang động hiện có trên vịnh Hạ Long với chiều dài 1300m, chạy xuyên suốt dãy núi đá Quang Hanh ra tới biển.

Càng vào sâu, hang động càng đẹp với một vẻ hoang sơ. Những chùm hoa đá với từng chùm nhũ đá buông rủ xuống từ trần động khi được du khách chiếu đèn vào sẽ hiện ánh lên với tương đối nhiều sắc màu kỳ diệu.

Với rất nhiều hang động đẹp và kỳ bí như vậy, vịnh Hạ Long thật sự là một địa điểm du lịch cuốn hút đối với những ai thích khám phá. Ngoài ra, đến với vịnh Hạ Long, du khách còn có cơ hội tham quan, khám phá hàng ngàn đảo lớn nhỏ như hòn Trống Mái, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, đảo Tuần Châu,…

Không chỉ thế, khi du lịch Hạ Long, du khách còn được tham gia các hoạt động tắm biển, bơi thuyền, thả dù, lặn khai phá rặng san hô, câu cá giải trí. Với các loại hình du lịch bằng thuyền như tham quan Vịnh ban ngày, đi tour buổi chiều ngắm hoàng hôn trên Vịnh, du thuyền đêm để ngắm nhìn cảnh vật Vịnh về đêm kết hợp với câu cá mực, thậm chí có thể tự chèo thuyền để khám phá Vịnh.

Xem thêm:  Kỷ niệm 17 năm thành lập Đất Việt Tour

Leave a Reply