Tới Hàn Quốc tết 2018: Nét đặc sắc của ngày tết cổ truyền

Du lịch Hàn Quốc tết 2018, bạn sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống của xứ sở Kim Chi với khá nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.

Tết cổ truyền ở đất nước du lịch Hàn Quốc hay còn được gọi là Seollal, kéo dài trong 3 ngày từ 30/12 cho đến hết ngày 2/1 âm lịch. Seollal đối với người Hàn không đơn thuần là khởi đầu năm mới mà còn có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Họ dành thời gian này để tưởng nhớ về tổ tiên và đoàn tụ cùng gia đình.

Tham khảo thêm: tour Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Một nét đẹp cổ truyền của văn hóa Hàn Quốc được thể hiện qua bộ trang phục Hanbok vô cùng bắt mắt. Họ mặc Hanbok trong dịp lễ, tết để thờ cúng tổ tiên, tham gia trò chơi dân gian và thưởng thức các món ăn cổ truyền.

HOẠT ĐỘNG CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT CỔ TRUYỀN

Tương tự như VN, người Hàn Quốc tập trung dọn dẹp nhà cửa vào những ngày cuối năm. Mọi gia đình đều hối hả mua sắm, trang trí nhà cửa và “làm kim chi”. Do đó, các cửa hàng, siêu thị vào dịp cuối năm luôn nườm nượp khách và đôi khi “cháy hàng”.

Trước tết, các gia đình sẽ lên danh sách những người đặc biệt và tiến hành mua quà tặng. Những món quà sang trọng và chân thành được chọn lựa nhiều nhất như: nhân sâm, mật ong, phiếu massage và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Đặc biệt hơn, họ có thể dành tặng cho nhau những món ăn lôi cuốn như cá hồi, cá khô, hoa quả do chính tay họ sản xuất, rất đơn sơ và giản dị.

MÂM CỖ ĐÊM GIAO THỪA

Đêm giao thừa, người Hàn sẽ tắm bằng nước nóng để tẩy trần. Kế tiếp, họ khoác lên người bộ trang phục truyền thống và cử hành nghi lễ thờ cúng tổ tiên. Bài vị tổ tiên được viết trên giấy sớ, đặt trên bàn cùng mâm cỗ. Sau khi cúng, đại diện gia đình sẽ đốt sớ để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến ông bà, tổ tiên.

Ẩm thực truyền thống Hàn Quốc trong các dịp lễ, Tết luôn làm cho những ai yêu du lịch Hàn Quốc phải xiêu lòng. Mâm cỗ cúng tổ tiên của người Hàn có hơn 20 món đặc trưng như rau rừng, cá, sườn hầm, ttok – kuk, món cay kim chi, thịt khô, rau quả khô và các loại bánh cổ truyền. Thức uống trong dịp tết cũng đa dạng như rượu gạo, trà omija 5 vị. Mỗi một món ăn đều được chế biến và chọn lọc nguyên liệu vô cùng tỉ mỉ, tất cả đều mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, thành công và hạnh phúc.

Sau khi cúng, các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau quây quần, thưởng thức các món ăn. Riêng trẻ em sẽ được dùng canh bánh gạo tteokguk, món ăn chỉ xuất hiện vào ngày tết. Do đó, số lần ăn món này cũng chính là số tuổi của trẻ em Hàn Quốc.

Thêm 1 phong tục không thể không có trong đêm giao thừa ở Hàn Quốc là đốt các thanh tre, tạo thành tiếng nổ lách tách để xua đuổi tà ma. Nhiều người Hàn còn có tục lệ thức xuyên đêm, vì họ nghĩ rằng nếu ngủ vào đêm đầu năm mớ sẽ khiến tóc và lông mi bạc trắng, đầu óc kém minh mẫn.

LỄ SEBA

Du lịch Hàn Quốc đúng vào dịp tết, bạn nhất định phải trải nghiệm không khí tết gia đình. Mọi nghi lễ đều được người Hàn coi trọng và thực hiện rất nghiêm túc. Vào ngày đầu năm, con cháu sẽ tề tựu về nhà ông bà, cha mẹ để bái lạy và chúc phúc. Trẻ em sẽ cúi đầu chào người lớn và nhận lì xì may mắn. Gia đình Hàn Quốc sẽ cùng nhau dùng bữa và chuyện trò rôm rả.

Những ngày tết là dịp để người Hàn cùng nhau chúc mừng, thăm hỏi bà con, hàng xóm và người thân. Tương tự như người Việt, họ đến viếng mộ ông bà và du xuân ở những địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng như công viên Everland, đảo Jeju, làng cổ Namsan,… và các ngôi chùa cổ.

Trẻ em rất thích Tết cổ truyền, vì thời gian này, chúng được thỏa thích vui chơi với các trò chơi dân gian như kéo co, thả diều, bập bênh và yut-nori (trò chơi với gậy trên ván gỗ).

Tết Seollal chính thức kéo dài 3 ngày nhưng không khí Tết cổ truyền Hàn Quốc và các lễ hội sẽ còn tiếp tục đến hết rằm tháng Giêng.

Cùng Đất Việt Tour du lịch Hàn Quốc với các điểm đến nổi bật như: làng cổ Hanok Namsan, Seoul, Đảo Jeju hay công viên giải trí Everland vô cùng thú vị. Không khí tết ngập tràn xứ Kim Chi với những con đường rợp hoa anh đào, những dòng người trong trang phục truyền thống đầy màu sắc và những món ăn với hương vị hoàn hảo. Liên hệ 1800 6700 ngay hôm nay, để được support lịch trình chi tiết và hỗ trợ đặt tour càng sớm nhận giá càng ưu đãi!

Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Tham khảo >>> dịch vụ tặng quà noel của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply