TP HCM chính thức khởi động chuỗi sự kiện phục hồi ngành Du lịch

Ngày 16-10, Sở Du lịch TP.HCM chính thức công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch visithcmc.vn.

Cũng trong ngày 16-10, Sở Du lịch TP HCM công bố Bộ Tài nguyên du lịch thành phố, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Maps, Google Earth. Trong số này có 13 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên tự nhiên, sinh thái; 225 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên văn hóa vật thể; 8 hoạt động gắn với du lịch được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống và 120 điểm đến gắn với giá trị công trình nhân tạo.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch đã cùng TP HCM trải qua hơn 120 ngày cao điểm khống chế dịch Covid-19, ngành Du lịch TP HCM đã tổ chức thành công 20 chương trình du lịch thí điểm “Cần Giờ – Thiên nhiên tươi đẹp” và “Hành trình xanh về Vùng đất thép” với gần 2.000 y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu tham gia.

Xem thêm >>> Một ngày vui chơi quên lối về tại khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

366 địa danh, tài nguyên du lịch thành phố Hồ Chí Minh được định vị trực tuyến trên Google Maps, Google Earth.

Tiếp tục phát huy thành công này, ngày 16-10, Sở Du lịch thành phố đã phát động Chương trình 100.000 voucher du lịch TP HCM dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù mới phát động, chương trình đã nhận được sự đồng hành quý báu của khá nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 lên đến 48 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn-TNHH MTV (Saigontourist Group) trao tặng 15.000 phiếu quà tặng dịch vụ khách sạn và ăn uống với tổng giá trị 30 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup trao tặng sản phẩm du lịch với tổng giá trị 10 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 5 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Masan trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 3 tỷ đồng,…

Chương trình 100.000 voucher du lịch thành phố Hồ Chí Minh dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong một ngày vô số những sự kiện đánh dấu thời điểm phục hồi các hoạt động du lịch, Sở Du lịch TP HCM đã ký kết hợp tác với 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố về tổ chức các tour du lịch trong thời gian tới.

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến mở lại tất cả hoạt động du lịch từ đầu năm 2022.

Để nhanh chóng phục hồi du lịch trong điều kiện an toàn dịch bệnh, UBND TP HCM đã giao Sở Du lịch phối hợp cùng UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… theo hướng vừa bảo đảm an toàn, vừa bảo đảm chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện. Cùng với đó, Sở chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của  và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hoạt động phục hồi du lịch phải luôn bảo đảm nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.

“Các cơ quan, đơn vị nhà nước tiên phong trong việc tăng cường sử dụng hình ảnh, cảnh quan thành phố trong các hoạt động của đơn vị mình nhằm chung tay quảng bá thành phố nói chung và du lịch nói riêng. Chủ động tổ chức và khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho người lao động; vận động người lao động tăng cường trải nghiệm và quảng bá các điểm đến, văn hóa, ẩm thực thành phố thông qua các hoạt động, sinh hoạt thường ngày”, bà Phan Thị Thắng cho biết.

Nguồn: Hà Nội mới

Tham khảo: tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply