Trải nghiệm mùa xuân tại Úc

Khi nhiều nơi trên thế giới bắt đầu sang thu thì ở xứ sở kangaroo cây lá mùa xuân bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân nước Úc bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Khi đất trời thiên nhiên rực rỡ hơn và các hoạt động tìm hiểu cũng trở thành thú vị hơn bao giờ hết.

KHÁM PHÁ ĐƯỜNG HOA JACARANDA

Sắc tím rực rỡ của hoa jacaranda chính là dấu hiệu của mùa xuân về trên xứ sở kangaroo – loài hoa lãng mạn mà không ít người Việt vẫn quen gọi bằng cái tên phượng tím. Dạo bước trên con đường đầy sắc hoa phượng tím Jacaranda lãng mạn trong tiết trời mát mẻ của mùa xuân nước Úc có lẽ là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

Phượng tím rực rõ hơn cả vào tháng 10 – tháng 11 và nhiều nhất tại Grafton. Cũng vì thế mà thành phố này đã trở thành điểm đến ưa thích của khá nhiều du khách khi đến Úc, đặc biệt là vào mùa xuân.

LỄ HỘI HOA FLORIADE TẠI CANBERRA

Hội hoa xuân Floriade là một trong những lễ hội tiếng nhất của xứ sở kangaroo vào mùa xuân. Thủ đô Canberra hiện nay trở nên rực rỡ và màu sắc hơn với hàng trăm loài hoa tulip, violet, thủy tiên, dạ lý hương… đua nhau khoe sắc tỏa hương.

Hàng trăm chủng loại hoa tulip trên trên thế giới với đủ sắc đỏ, cam, vàng, hồng… có thiết kế thành những tiểu cảnh, tác phẩm nghệ thuật với rất nhiều chủ đề khác nhau vô cùng độc đáo và ấn tượng. Không chỉ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoa muôn màu, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về cách trồng hoa, tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, thưởng thức ca nhạc, ẩm thực… tại đây.

Hiện nay, việc du lịch Canberra nói riêng, hay tour du lịch úc  nói chung đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn khi nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này.

Ngoài hòa mình vào hương sắc lễ hội hoa Floriade, đừng quên ghé thăm những địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém tại Canberra như hồ Burley Griffin, thư viện quốc gia Úc, khu Parliamentary Triangle, phòng triển lãm trứ danh National Portrait Gallery hay tháp chuông National Carillon.

LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO Ở MELBOURNE

Ngoài phượng tím và tulip, hoa anh đào cũng là 1 phần không thể thiếu của mùa xuân nước Úc. Lễ hội hoa anh đào thường được tổ chức tại Melbourne từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Không chỉ gắn với liền với đời sống tinh thần của người dân địa phương, lễ hội còn dịp thu hút rất đông khách thập phương đến Úc vào mùa xuân.

Hiện Jestar và Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thẳng từ Sài Gòn đi Melbourne với chỉ hơn 8 gờ bay. Nên thời gian du lịch Úc từ TP HCM đã rút ngắn lại và thuận tiện hơn nhiều. Đã đến thành phố xinh đẹp này, sao có thể bỏ qua những địa điểm vô cùng thú vị như quảng trường Federation Square, vườn bách thảo hoàng gia, bảo tàng Melbourne,… hay du thuyền trên sông Yarra, khai phá một trong những con đường ven biển đẹp nhất thế giới Great Ocean, đúng không nào?

LỄ HỘI ĐUA NGỰA MÙA XUÂN MELBOURNE

Lại một hoạt động thú vị tại Melbourne nữa mà bạn có thể cho ngay vào Tour Du Lịch Melbourne – Sydney (6N5Đ) sắp tới. Cúp đua ngựa diễn ra vào thứ ba đầu tiên của tháng 11 có lẽ sự kiện được không ít người dân Úc mong đợi nhất. Đây không đơn thuần là một giải đua, mà đó là lễ hội đua ngựa mùa xuân, một chuỗi sự kiện khiến không ai có thể ngồi yên. Không cần phải am hiểu về đua ngựa, bạn vẫn có thể hòa mình vào chuỗi các hoạt động thú vị và hấp dẫn khác cũng có thể khiến bạn đứng ngồi không yên như thử vận may trong cuộc đua ngựa, tham gia các chương trình đường phố,…

Thu Hiền

Leave a Reply