Cty nên chuẩn bị điều gì cho chuyến du lịch sau khi mở cửa?

Sau thời gian dài du lich trong nuoc “ngủ đông” do dịch bệnh Covid-19, hiện nay, việc kiểm soát dịch bệnh đang có nhiều dấu hiệu khả quan, các công ty du lịch, các hãng hàng không, nhiều địa điểm lưu trú, ăn uống,… đã chuẩn bị sẵn sàng để quay trở lại phục vụ du khách trong thời gian tới. Vậy quý khách cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch sau khi mở cửa?

YẾU TỐ ĐẦU TIÊN VÀ CỰC KÌ QUAN TRỌNG ĐÓ LÀ “THẺ XANH” VACCINE

Chiều 24/9/2021, Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan triển khai ứng dụng nêu trên quy định rõ "người có thẻ xanh được di chuyển, người có thẻ vàng hạn chế di chuyển, người có thẻ đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)". Cho nên, việc hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine (thẻ xanh) chính là yếu tố tiên quyết để du khách được trải nghiệm các chuyến du lịch trong nước khi thiết lập trạng thái bình thường mới.

“Thẻ xanh” vaccine là yếu tố đầu tiên và cực kỳ quan trọng để du lịch trong nước. 

DU LỊCH THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI VẪN TUÂN THỦ NGUYÊN TẮC 5K

Mặc dù chúng ta sắp quay về trạng thái bình thường mới nhưng điều ấy không có nghĩa là dịch bệnh được chấm dứt hoàn toàn. Vì vậy, điều tiếp theo mà du khách cần chuẩn bị cho chuyến du lịch sau khi mở cửa đó là mang theo khẩu trang y tế, nước rửa tay, các loại thuốc đặc trị cho chính mình và người thân. Đừng quên giãn cách, hạn chế tụ tập đông người hoặc tham gia các sự kiện lễ hội, sự kiện âm nhạc, …tại điểm đến để đảm bảo an toàn cho chính bản thân  và những hành khách trong đoàn.

CHỌN ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN

Không giống với thời gian trước khi có sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19, khi du lịch thời kỳ bình thường mới các du khách cần cân nhắc lựa chọn những điểm đến. Theo đó, những điểm đến hoang sơ, ít người như: Đảo Nam Du, đảo Bình Ba, đảo Phú Qúy, KDL Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, KDL Suối Mơ, biển Hồ Tràm, biển Hồ Cốc, biển Long Hải, … sẽ là những lựa chọn an toàn hàng đầu cho du khách muốn tận hưởng một kỳ nghỉ sau những tháng ngày cuồng chân.

Hãy lựa chọn điểm du lịch trong nước hoang sơ, ít người để bảo đảm an toàn.

CHỌN ĐỊA CHỈ TỔ CHỨC TOUR DU LỊCH TRONG NƯỚC UY TÍN

Lời khuyên dành cho du khách khi du lịch sau khi mở cửa đó là nên chọn những công ty du lịch uy tín thay vì tự túc. Vì những đơn vị này đã có những chương trình tour thiết kế riêng, đặc sắc và mới lạ và độc đáo, cũng như hợp tác với những địa điểm ăn uống lưu trú uy tín khử khuẩn thường xuyen, bảo đảm thực hiện nghiêm chỉnh nguyên tắc 5K giúp du khách có một kỳ nghỉ thực sự ý nghĩa và trọn vẹn, an toàn sau một thời gian dài cuồng chân.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH SAU KHI MỞ CỬA

Tham gia một tour du lịch để xả stress sau những tháng dài thực hiện giãn cách xã hội chắc chắn là điều tuyệt vời mà du khách nào cũng mong muốn. Mặc dù vậy, trên hành trình du khách cần chú ý 1 số điều dưới đây để bảo đảm an toàn:

  • Hãy chắc chắn rằng du khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc hoàn thành mũi 1 đủ 14 ngày trước khi khởi hành. Đặc biệt là phải đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi tham gia hành trình;
  • Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế;
  • Chọn phương tiện di chuyển an toàn nhất. Xe ô tô và máy bay chính là 2 lựa chọn hoàn hảo để bạn thực hiện những kỳ nghỉ mát sau khi mở cửa du lịch trong nước. Hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Nếu buộc phải sử dụng thì du khách đừng quên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa chính như giữ khoảng cách tiếp xúc, đeo khẩu trang, hạn chế chạm vào các bề mặt và vệ sinh tay liên tục bằng dung dịnh sát khuẩn,…

Du khách nên đặt một tour du lịch trọn gói hoặc thuê xe du lịch theo gia đình để bảo đảm giãn cách và tăng độ an toàn cho  kỳ nghỉ mát của mình.

  • Tránh di chuyển vào thời gian cao điểm, di chuyển trên những cung đường ít tắc nghẽn nhất có thể;
  • Nên chọn những khu nghỉ dưỡng khép kín, độc lập. Tránh đến các nơi đông đúc, không nên tụ tập đông người hoặc tham gia vào các sự kiện, tiệc tùng;
  • Nên đặt một tour du lịch trọn gói hoặc thuê xe du lịch theo gia đình để đảm bảo giãn cách và tăng độ an toàn cho chuyến đi;
  • Hãy kiểm tra, cập nhật những thông tin mới nhất và những thay đổi về dịch vụ, thủ tục của đơn vị lưu trú trước khi lên đường để đảm bảo có một kỳ nghỉ thực sự suôn sẻt, rọn vẹn.

Bên trên là chia sẻ của công ty du lịch Đất Việt về những gợi ý cần chuẩn bị cho chuyến du lịch sau khi mở cửa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho du khách. Để có một kỳ nghỉ thực sự ý nghĩa, an toàn thì ngay hôm nay quý khách hãy nhấc máy lên và gọi cho Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Nguồn >>> Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch sau khi mở cửa?

Leave a Reply