Thích thú trước vẻ đẹp hoang sơ của mũi Kê Gà, Phan Thiết

Ai ai cũng nghĩ khi đi du lịch Phan Thiết chỉ có thể tắm biển và trượt đồi cát nhưng nếu bạn bỏ sót danh thắng hấp dẫn dưới đây sẽ là 1 điều vô cùng đáng tiếc cho chuyến đi của bạn. Mũi Kê Gà được mệnh danh là “con mắt biển” của Phan Thiết. Trải qua khoảng thời gian dài song vẫn giữ được kết cấu nguyên trạng và rất hoang sơ, đây chính là địa điểm tìm hiểu cực hấp dẫn cho du khách.

DU LỊCH PHAN THIẾT PHẢI GHÉ THĂM MŨI KÊ GÀ

Cách thành phố Phan Thiết 20km về hướng Nam, Mũi Kê Gà hiện lên hùng vĩ giữa biển trời bao la. Mũi đất này nằm nhô ra bờ biển khoảng 500m, nhìn từ xa có hình dáng giống đầu con gà nên người dân nơi đây gọi thân thương là Mũi Kê Gà vừa lạ vừa dễ nhớ.

Ít bị khai phá bởi sự phát triển của du lịch, với những phiến đá xếp chồng lên nhau một cách khéo léo và tinh tế dưới bàn tay tạo hóa, nước biển xanh trong màu ngọc bích và sóng xô bờ từng đợt tung bọt trắng xóa, tất cả tạo nên một Mũi Kê Gà thật kỳ vĩ và nên thơ trong mắt du khách.

ĐẾN MŨI KÊ GÀ BẰNG CÁCH NÀO?

Từ thành phố Phan Thiết, bạn chạy xe gần 2 tiếng đồng hồ để đến với khu vực cầu cảng gần Mũi Kê Gà. Con đường đến đây vô cùng tuyệt đẹp với khung cảnh một bên là núi, bên kia là biển và rừng thanh long nặng trĩu quả. Dừng chân trước cầu tàu, bạn sẽ được người dân ở đây hướng dẫn tận tình cách gửi xe và đón tàu lên đảo.

Chỉ mất khoảng 10 phút để đến nơi, vừa đi vừa tha hồ chụp hình và chiêm ngưỡng cảnh vật. Trên mặt biển xanh, xa xa đã có thể nhìn thấy thấp thoáng hình ảnh của ngọn hải đăng và Mũi Kê Gà mờ ảo.

MŨI KÊ GÀ ĐẸP TUYỆT VỜI!

Từ cái nhìn đầu tiên, vẻ đẹp hùng vĩ của hòn đảo sẽ làm bạn phải choáng ngợp, những bãi đá nhấp nhô phơi mình dưới ánh nắng vàng rực rỡ, những hàng bạch dương xanh rợp bóng mát soi mình xuống làn nước trong veo, bãi cát trắng trải dài vô tận trông thật thích mắt.

Bãi đá với những hình thù kỳ lạ, không khí lúc hơi oi bức khi thì lại dịu mát bởi những làn gió biển thổi miên man xô bờ. Bước chân xuống nước để cảm nhận rõ rệt sự tươi mát của vùng biển nơi đây, ngắm nhìn từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội gần bờ. Một cảm giác thư thái và sảng khoái, xua tan đi cái nóng ngày hè và những mệt mỏi của cuộc sống hiện đại.

NGỌN HẢI ĐĂNG KÊ GÀ, “CON MẮT BIỂN” CỦA PHAN THIẾT

Ngọn Hải đăng Mũi Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp, hằng ngày soi đường cho tàu thuyền qua lại. Ngọn hải đăng do một kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây bằng đá cao 65 m tính từ ngọn đèn đến mặt biển. Trên ngọn tháp có bóng đèn lớn 2.000W, có bán kính quét sáng là 22 hải lý, tương đương 40 km.

Phần cầu thang làm từ sắt thép theo kiểu xoắn ốc cổ điển. Leo lên đến đỉnh tháp cũng là 1 thử thách không hề nhỏ cho những ai sợ độ cao bởi bạn sẽ rất chóng mặt với độ cao và sự chật hẹp của không gian trong tháp đèn. Nhưng mọi cảm giác dường như vỡ òa khi lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Đứng từ trên cao và nhìn thấy toàn cảnh biển mênh mông và vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Kê Gà, ôm trọn vùng đất Phan Thiết vào lòng, lâng lâng đến khó tả

Một hành trình thú vị sẽ cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy mê hoặc của Mũi Kê Gà. Nếu bạn có cơ hội du lịch Phan Thiết, xin đừng bỏ qua nơi đây.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Tham khảo:  tour trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply