Trải nghiệm Vũ Lăng Nguyên – Cảnh đẹp nơi hạ giới

Vũ Lăng Nguyên được ví như “cảnh tiên giới thu nhỏ” nhờ khung cảnh mê hoặc của các cột đá và vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng, rừng, hang động, hồ nước và thác nước.

Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía bắc thành phố Trương Gia Giới, là 1 trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của tỉnh Hồ Nam và là 1 trong 40 địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc.

Ảnh: Whcn

Vũ Lăng Nguyên được ví như là "cảnh tiên giới thu nhỏ"" và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1992.

Khung cảnh mê hoặc do khoảng 3.000 cột đá thạch anh và sa thạch, trong số ấy có những ngọn cao trên 1.000m tạo thành cùng vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng, rừng, hang động, hồ nước và thác nước,… có thể khiến du khách cảm giác như đang trong thế giới của phim viễn tưởng.

Ảnh: Zjjw

Tên gọi Vũ Lăng Nguyên có xuất xứ từ 1 bài thơ có tựa là "Đào nguyên hành" do một nhà thờ đời nhà Đường viết với nội dung ca ngợi cảnh vật nơi đây, trong các số ấy có chữ Vũ Lăng Nguyên ý chỉ vùng đất này.
 
Có thể tìm thấy trên 560 điểm du lịch thăm quan hấp dẫn tại đây gồm những ngọn núi hình thù kỳ dị, những cột đá thẳng đứng, những thung lũng ẩn hiện trong màn sương, những thác nước tuyệt vời và những hang động đá vôi.

Tất cả tạo nên tổ hợp "Năm kỳ quan" vô cùng độc đáo của Khu danh thắng Vũ lăng Nguyên.

Xem thêm: tour du lịch Trung Quốc tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Ảnh: Mizholdings

Theo các nghiên cứu địa chất, vào thời kỳ cổ đại Vũ Lăng Nguyên là một vùng đại dương mênh mông chính vì như vậy khu vực này tồn tại nhiều trầm tích, thạch anh.

Trải qua hàng triệu năm dưới sự tác động của khí hậu, nhiệt độ và sự vận động phức tạp của vỏ Trái Đất, khu vực này đã trở thành một kỳ quan thiên nhiên thực sự kỳ vĩ mà không nơi nào có được.

Ảnh: Voc

Khu vực danh thắng Vũ lăng Nguyên bao gồm bốn khu vực chính là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử và thành viên mới gia nhập gần đây là Khu thắng cảnh Dương Gia Giới với tổng diện tích lên đến 690km².

Ảnh: Qunarzz

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là một trong những công viên rừng cấp quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc. Công viên thực sự là 1 "nhà kho" đúng nghĩa với trên 97% diện tích được bao phủ bởi hàng nghìn loại thực vật, trong đó có khá nhiều loài quý hiếm và đặc hữu.

Ảnh: sinaimg

Khu bảo tồn thiên nhiên thung lũng Tố Khê nằm ở khu trung tâm của Vũ Lăng Nguyên và là khu vực có diện tích lớn nhất.

Sương mù là khung cảnh thường gặp tại đây, điều đó làm cho cả thung lũng lúc nào cũng đắm chìm trong vẻ huyền bí mờ ảo, như lạc vào cõi tiên.

Ảnh: Jknlxs

Trái với thung lũng Tố Khê, Khu bảo tồn thiên nhiên núi Thiên Tử là nơi tập hợp của vô số đỉnh núi và cột đá có hình thù vô cùng độc đáo.

Trên đỉnh núi, du khách có thể quan sát toàn bộ cảnh quan Vũ Lăng Nguyên.

Một khu vực không thể bỏ qua khi ghé thăm núi Thiên Tử đó là Vịnh Tân Đường, đây là 1 hố thiên nhiên lớn hình bán nguyệt sâu không thấy đáy vô cùng bí ẩn.

Cho tới những năm 1990, Khu bảo tồn Dương Gia Giới mới được thành lập. Theo truyền thuyết, đây là nơi các danh tướng dòng dọ Dương sử dụng làm căn cứ để chống lại quân xâm lược Khiết Đan.

Ảnh: Qunarzz

Bên cạnh đó, cùng với cảnh quan thiên nhiên của bốn khu vực, Vũ Lăng Nguyên còn là nơi sinh sống của khá nhiều dân tộc thiểu số Trung Quốc (Thổ, Miêu, Bạch) với những phong tục tập quán đặc sắc tạo được một sức hút riêng cho vùng đất này.

Ảnh: Q unarzz

Đến Vũ Lăng Nguyên du khách có thể lựa chọn lên núi chiêm ngưỡng cảnh vật bằng một chiếc thang máy khổng lồ có tên gọi "thang máy Bách Long", xây dựng từ năm 1999 với kinh phí lên đến 19 triệu USD.

Ảnh: Bilibili

Chiếc thang máy khổng lồ có chiều cao 330m được bao bọc bằng một lớp kính trong suốt để đưa khách thăm quan và du lịch lên núi.

Từ trong thang máy nhìn ra, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa qua vách kính để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ xen lẫn huyền ảo của Vũ Lăng Nguyên.

Theo tuổi trẻ

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch không tốn tiền mà chất lượng, bạn đã biết chưa?

Leave a Reply